Th 3, 04/07/2023 | 14:53 CH
Mời tham gia Cuộc thi TikTok dành cho giới trẻ các nước ASEAN do WIPO tổ chức
Cuộc thi TikTok dành cho giới trẻ các nước ASEAN với Chủ đề là: “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX” tạm dịch là “Sở hữu trí tuệ và Du lịch: Đất nước của tôi thật tuyệt vời”
Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) về sở hữu trí tuệ, WIPO tổ chức Cuộc thi TikTok dành cho giới trẻ các nước ASEAN với Chủ đề là: “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX” tạm dịch là “Sở hữu trí tuệ và Du lịch: Đất nước của tôi thật tuyệt vời”. Cuộc thi là cơ hội để giới trẻ các nước ASEAN tham gia nhằm thể hiện tình yêu với đất nước và phát triển thương hiệu hiện có của mình.
Cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ nửa cuối tháng 6/2023 và kết thúc vào 31/7/2023. Dự kiến, WIPO sẽ công bố tác phẩm thắng cuộc vào cuối tháng 8/2023. Thông tin về Cuộc thi như sau:
Tác phẩm dự thi và cách thức tham gia Cuộc thi:
• Video ngắn 01 phút bằng tiếng Anh phù hợp với chủ đề của Cuộc thi và được đăng công khai trên tài khoản TikTok của người dự thi.
• Nội dung của video có thể nói về là món ăn đường phố mình yêu thích, thời trang độc đáo, điệu nhảy hay hoặc địa điểm không thể bỏ qua tại đất nước mình.
• Âm thanh sử dụng cho video dự thi là âm thanh gốc chính thức do WIPO cung cấp (tác giả của bản âm thanh này là Kriss Ngo, một Tiktoker, nhà sản xuất trẻ người Việt Nam đang sinh sống tại Hồ Chí Minh).
• Tác phẩm dự thi phải gắn hashtag chính thức của Cuộc thi #ASEANbyNature, sau đó là hashtag chỉ định cho quốc gia của mình, ví dụ: #ASEANbyNatureBN-Brunei,…#ASEANbyNatureVN-Việt Nam.
Tiêu chí chấm điểm và lựa chọn tác phẩm dự thi dành chiến thắng:
• Video sáng tạo, độc đáo và phù hợp với chủ đề của Cuộc thi;
• Có số lượng tương tác đáng kể dưới dạng lượt thích và bình luận. Đặc biệt khuyến khích tác phẩm dự thi có nội dung hấp dẫn, chất lượng cao và phù hợp với khán giả và tác phẩm dự thi đó được quảng bá nhiều nhất có thể.
• Tác phẩm dự thi sử dụng âm thanh chính thức do WIPO cung cấp và gắn hastag #ASEANbyNature-tên nước.
• Tiêu chí về độ tuổi của người dự thi: từ 18-35 tuổi (độ tuổi tối thiểu có thể thay đổi tùy theo độ tuổi trưởng thành tại mỗi quốc gia ASEAN).
Người dự thi có tác phẩm dành chiến thắng: sẽ đại diện cho nước mình tham gia vào giai đoạn tiếp theo của Dự án WIPO dành cho giới trẻ, cụ thể:
• Tham gia vào Chương trình xây dựng thương hiệu;
• Có quyền truy cập và nhận được hỗ trợ phù hợp để tạo sự hiện diện dễ nhận biết trên môi trường trực tuyến cho mình;
• Tham gia vào các sự kiện kết nối được hỗ trợ với những người có ảnh hưởng và các chuyên gia toàn cầu về xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông mạng xã hội;
• Nhận được tài nguyên về SHTT phù hợp để tiếp tục học tập.
Để biết thêm thông về Cuộc thi, đề nghị liên hệ với Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ (điện thoại: 0962 130 881, email: levanviet@ipvietnam.gov.vn)./.
Phòng Hợp tác quốc tế
Tin mới nhất
- Thông báo về việc triển khai thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp trực tuyến qua Cổng thanh toán KEYPAY
- Mời tham dự tập huấn trực tuyến về sở hữu trí tuệ và khai thác thông tin sở hữu công nghiệp (tháng 12/2024)
- Mời tham dự tập huấn trực tuyến về sở hữu trí tuệ và khai thác thông tin sở hữu công nghiệp (tháng 11/2024)
- Thông báo về việc tiếp nhận và xử lý phản hồi đối với các trường hợp quá hạn phản hồi văn bản của Cục Sở hữu trí tuệ
- Giới thiệu cơ sở dữ liệu tra cứu thông tin sáng chế Patentscope
Các tin khác
- Thông báo về việc triển khai áp dụng Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
- Thông báo triển khai thử nghiệm Chương trình thẩm định nhanh đơn sáng chế giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) giai đoạn 3
- Thông báo mời tham dự Hội thảo trực tuyến của WIPO với chủ đề “Vai trò của sở hữu trí tuệ trong cung cấp các hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu”
- Mời tham dự tập huấn trực tuyến về thủ tục đăng ký và tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp (tháng 6.2023)
- Thông báo mời tham dự hội thảo trực tuyến “IP Key SEA - Virtual Workshop on Geographical Indications”