Th 7, 18/04/2020 | 15:12 CH

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết Tương phản

Nhãn hiệu – Một công cụ nhận diện sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng

Bài viết nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ vai trò của nhãn hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp thể hiện thông điệp về môi trường tới người tiêu dùng, từ đó tạo dựng được danh tiếng trên thị trường.

Bảo vệ môi trường hiện đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, thảm họa thiên tai liên tục xảy ra ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của mọi công dân. Để có thể ứng phó một cách hiệu quả với suy thoái môi trường, đòi hỏi mỗi quốc gia cần nỗ lực khai thác một cách chiến lược các công cụ và nguồn lực. Trong số đó, một công cụ hữu hiệu cho đổi mới sáng tạo định hướng bền vững, chính là sở hữu trí tuệ. Đã có nhiều sáng chế công nghệ được sáng tạo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường như công nghệ năng lượng thay thế, công nghệ xử lý rác thải… Bên cạnh các giải pháp khoa học kỹ thuật được bảo hộ sáng chế, thì nhãn hiệu cũng góp phần tích cực cho mục tiêu phát triển bền vững.

Bài viết nằm trong chuỗi các tài liệu tuyên truyền kỉ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ vai trò quan trọng của nhãn hiệu trong hoạt động kinh doanh thương mại. Nhãn hiệu giúp doanh nghiệp thể hiện thông điệp về môi trường tới người tiêu dùng, từ đó tạo dựng được danh tiếng trên thị trường. Nhìn nhận được vai trò này của nhãn hiệu sẽ giúp các chủ thể khai thác hệ thống sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo vì môi trường, hướng tới xây dựng một tương lai xanh cho đất nước.

XEM TOÀN VĂN BÀI VIẾT TẠI ĐÂY./.

Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn